SHIBA INU (SHIB) เหรียญหมาชิบะมาแรงที่ใครๆก็อยากซื้อ แล้ว Shiba คืออะไร ซื้อดีมั้ย มาทำความรู้จักกับเหรียญ SHIBA ในฉบับเข้าใจง่ายๆกัน!

ที่มาของน้อง SHIBA หรือ SHABA TOKEN
เหรียญ SHIBA Inu เป็นหนึ่งในเหรียญคริปโตเคอร์เรนซีที่เป็น Meme Token (มีมโทเคน) ตามรอยพี่ใหญ่อย่างเหรียญ Dogecoin ที่ถูกสร้างมาเพื่อล้อเลียน Bitcoin ในเมื่อก่อน แต่เหรียญ SHIBA มีเป้าหมายที่ชัดเจนกว่า ซื่อต่างจากเหรียญ Dogecoin ที่ทำแค่ขำๆ จนได้ชื่อว่าเป็น  Dogecoin Killer ที่จะขึ้นมาแทนพี่ใหญ่อย่าง Dogecoin

เหรียญ Shiba ดีมั้ย?
Shiba ทำงานอยู่บน Smart Contract ของเครือข่าย Ethereum เป็นสัญญาอัจฉริยะที่พัฒนาระบบได้อย่างอิสระ มีแพลตฟอร์มเป็นของตัวเองชื่อว่า shibaswap มีไว้สำหรับแลกเปลี่ยนเหรียญในเครืออย่าง Shiba, Leash Dog Killer และ Bone ที่แต่ละเหรียญจะมีหน้าที่ต่างกันออกไป และยังมีตลาดซื้อขาย NFT Shiboshis และยังสามารถนำเหรียญมา Stake หรือ ขุด อีกด้วย

Shiba ถือว่าเป็นเหรียญที่ได้รับความนิยมสูงจากนักลงทุนรายย่อย และ สามารถซื้อขายได้บนกระดานเทรดชั้นนำหลายเจ้าอย่าง Binance, Coinbase, Huobi Global, bitazza ที่มีบริมาณซื้อขายค่อนข้างเยอะ

เหตุผลที่ทำให้ Shiba ได้รับความสนใจก็เพราะ ราคา ที่มีมูลค่าที่ต่ำ เพียงแค่ลงทันไม่กี่บาทก็ได้เหรียญ Shiba เป็นจำนวนมหาศาล และมีผลตอบแทนที่สูงเมื่อเปรียบเทียบกับราคาเหรียญอื่นๆ

ไม่เพียงแค่นักลงทุนหน้าใหม่ นักลงทุนเก๋าเกมส์ก็สนใจไม่น้อยที่จะเข้ามาเล่นเจ้าเหรียญ Shiba แล้วถือยาวๆ เพราะกลัวเป็นเหมือนพี่ใหญ่อย่าง Dogecoin ที่ทำให้หลายๆคนเป็นเศรษฐีเพียงข้ามคืนจากราคาจาก 0.0x กลายเป็น 1-3 บาท ทำให้คนที่ถือยาวๆ หรือซื้อไว้ขำๆ รวยจนขำไม่ออกเลยทีเดียว

Shiba มีปริมาณเหรียญที่ปล่อยออกมาอยู่ 1 พันล้านล้าน Shiba ตามรายงานบนหน้าเว็บไซต์ของ Shibatoken

วิธีซื้อขาย Shiba inu
ทุกคนสามารถซื้อขายเทรดเหรียญ Shba Inu ด้วยเงินบาทไทยได้แล้วที่ BITAZZA